ทริปสุดฟิน “หมาก-ปริญ” ชวนแฟนคลับ CITIZEN – Give the Better Life #ไปกับหมากไปกับCITIZEN

ปลุกจิตสำนึกอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสัตว์ทะเลหายากของท้องทะเลไทย

เป็นพระเอกหนุ่มหล่อมากความสามารถ หลงใหลการเดินทางท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และมีบทบาทในการรณรงค์ปลูกจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง สำหรับ หมาก–ปริญ สุภารัตน์ ซึ่งในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ CITIZEN เจ้าตัวได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งโครงการ CITIZEN – Give the Better Life ร่วมกับ ศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก โดยนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่าย CITIZEN รุ่น FUGU PROMASTER Limited Edition ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือเต่าพิการและได้รับบาดเจ็บ เพื่อให้สัตว์ทะเลที่หายากและใกล้สูญพันธุ์อย่างเต่าทะเล สามารถกลับมาว่ายน้ำได้ปกติ และกลับไปใช้ชีวิตในท้องทะเลอันเป็นบ้านที่แท้จริงได้อย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับทริป CITIZEN – Give the Better Life #ไปกับหมากไปกับCITIZEN นำโดย “หมาก ปริญ สุภารัตน์”ที่ขอประกาศริเริ่มทำความดี ชวนแฟนคลับทำกิจกรรมพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ได้ฟินไปตามๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Eco Talk ร่วมรู้รายละเอียดจากผู้อยู่เบื้องหลังในการผลิตขาเทียมและดูแลรักษาอนุรักษ์เต่าทะเล, กิจกรรม Work Shop รักษ์โลก ณ โรงแรม เรเนซองส์ พัทยา รีสอร์ท แอนด์ สปา ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมชมศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งอ่าวไทย ฝั่งตะวันออก และร่วมทำกิจกรรมปล่อยเต่าทะเลที่ทางศูนย์ฯ ได้รักษาอาการบาดเจ็บจนหายดีแล้วกลับคืนสู่ท้องทะเลตามธรรมชาติ ณ เกาะมันใน จ.ระยอง ซึ่งเหล่าแฟนคลับต่างสนุกสนาน ได้ความรู้มากมาย ที่สำคัญยังอิ่มเอมกับความสวยงามของท้องทะเล

โดย “หมาก ปริญ” ซุปตาร์หนุ่มที่รักธรรมชาติเป็นชีวิตจิตใจ กล่าวถึงการมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า “ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมของ CITIZEN ในครั้งนี้ ส่วนตัวอยากรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ธรรมชาติ และสิ่งมีชีวิตในท้องทะเล เพราะเป็นเรื่องที่ทุกคน ทุกฝ่าย ต้องมีจิตสำนึกรักหวงแหน พร้อมร่วมมืออนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนสิ่งมีชีวิตทั้งหมดที่อาศัยอยู่ใต้ท้องทะเลอย่างสุดความสามารถ และเป็นเรื่องที่ต้องร่วมมือกันทำตั้งแต่วันนี้ เพื่อให้ท้องทะเลไทยยังคงความอุดมสมบูรณ์ต่อไปถึงรุ่นหลัง สอดคล้องกับปรัชญาแนวคิดของซิติเซ็น คือ “Better Starts Now” นั่นคือกล้าที่จะเริ่มต้น และลงมือทำตั้งแต่วันนี้ให้ดีที่สุด จากครั้งที่แล้วที่มีโอกาสได้ทำตามฝันคือลองไปขับเครื่องบินเป็นครั้งแรกในชีวิต นั่นก็ว่าดีใจมากที่ได้ลงมือทำตามฝันของตัวเองไปแล้ว

มาครั้งนี้ได้มาร่วมโครงการ CSR เพื่อส่วนรวมอย่าง CITIZENGive the Better Life #ไปกับหมากไปกับCITIZEN ก็เป็นความภูมิใจที่สุด อยากให้พวกเราทุกคนร่วมมือร่วมใจกันทำกิจกรรมดีๆ แบบนี้อย่างต่อเนื่อง เมื่อทุกคนกลับไปอยากให้นำเรื่องราวดีๆ ความรู้ที่ได้ไปบอกเล่าให้ครอบครัว ให้เพื่อนๆ หรือคนรอบข้าง ให้ตระหนักถึงภัยอันตราย และผลกระทบของขยะทะเล  ซึ่งมนุษย์เป็นปัจจัยหลัก ที่ทำให้มีขยะทะเล น้ำเสีย และอวนผี ซึ่งในปีที่แล้วพบว่าอวนผีเป็น

สาเหตุที่ทำให้พบเต่าพิการมากขึ้นถึง 100% เนื่องจากต้องสูญเสียขาหน้าและขาหลังจากการถูกขยะทะเลเหล่านี้พันรัดขาเอาไว้จนเต่าว่ายน้ำไม่ได้ ทุกวันนี้ยังมีขยะพัดเข้าเกาะทุกวัน แต่ละเดือนมีเต่าทะเลบาดเจ็บและจบชีวิตหลายสิบตัว เมื่อใดที่ระบบนิเวศน์และทรัพยากรในท้องทะเลถูกทำลาย สุดท้ายปัญหาเหล่านี้จะย้อนกลับมาคุกคามทุกชีวิตรวมถึงพวกเราทุกคนด้วยเช่นกัน อยากให้พวกเรามีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มต้นง่ายๆ ที่ตัวเราเองก่อนตั้งแต่วันนี้ อย่างปกติเวลาผมไปเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติที่ไหนก็จะตั้งกฎกับตัวเองว่าจะต้องเก็บขยะให้ได้ไม่ต่ำกว่า 3 ชิ้น ซึ่งทุกครั้งก็จะทำแบบนี้ ถ้าทำได้ก็ถือว่าเราได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรักษาสิ่งแวดลอ้ม และอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติด้วยเช่นกัน”

ร่วมเป็น FC หัวใจสีเขียวไปกับ “หมาก-ปริญ” ด้วยการระดมทุนช่วยเหลือสัตว์น้ำ และเต่าทะเลเพียงเป็นเจ้าของ CITIZEN รุ่น FUGU PROMASTER Limited Edition วางจำหน่ายในประเทศไทย ณ เคาน์เตอร์ซิติเซ็นในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

Facebook Comments
ติดต่อ Maganetthailand.com
Don`t copy text!