สร้างแรงบันดาลใจ สู่เป้าหมายสุดยอดนักวิ่ง ในงาน “HOKA ONE ONE – Run High to Your Passion” พบนักวิ่งระดับโลก ไทเลอร์ แอนดรูวส์ และ 4 นักวิ่งชั้นนำของไทย

สร้างแรงบันดาลใจ สู่เป้าหมายสุดยอดนักวิ่ง ในงาน “HOKA ONE ONE - Run High to Your Passion” พบนักวิ่งระดับโลก ไทเลอร์ แอนดรูวส์ และ 4 นักวิ่งชั้นนำของไทย
สร้างแรงบันดาลใจ สู่เป้าหมายสุดยอดนักวิ่ง ในงาน “HOKA ONE ONE - Run High to Your Passion” พบนักวิ่งระดับโลก ไทเลอร์ แอนดรูวส์ และ 4 นักวิ่งชั้นนำของไทย

“เรฟ อิดิชั่น บริษัทผู้นำเข้า จำหน่าย และบริหารธุรกิจร้านค้าปลีก สินค้ากลุ่มสปอร์ตและไลฟ์สไตล์แฟชั่นชั้นนำของไทย ผู้ถือสิทธิ์ในการนำเข้าแบรนด์ “โฮก้า โอเน่ โอเน่” (HOKA ONE ONE) รองเท้าสำหรับนักวิ่งแบรนด์ดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับความนิยมมายาวนานกว่า 10 ปี ได้จัดงาน HOKA ONE ONE – Run High to Your Passion” (โฮก้า โอเน่ โอเน่: วิ่งสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่) เพื่อเปิดตัวแบรนด์ โฮก้า โอเน่ โอเน่ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยเชิญ ไทเลอร์ แอนดรูวส์ สุดยอดนักวิ่งระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วย 4 นักวิ่งแนวหน้าของไทยที่ผ่านสนามการวิ่งระดับโลก ได้แก่ ภูมิพัฒน์ แจ่มเวหา, นฤพนธ์ ประธานทิพย์, จ่าเอกอนันต์ ดวงโสภา และ นพมาศ รัชวิวัฒน์ ร่วมพูดคุยเปิดประสบการณ์การสร้างแรงบันดาลใจในการวิ่งเพื่อเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ และกิจกรรม HOKA Fan Meet พร้อมด้วยนิทรรศการแสดงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเหล่านักวิ่ง และรองเท้าวิ่งคู่ใจแต่ละท่าน รวมทั้งกิจกรรมแจกลายเซ็นนักวิ่ง และเปิดโซนแนะนำและทดลองรองเท้าโฮก้า โอเน่ โอเน่ ที่เหมาะกับตนเอง โดยผู้เชี่ยวชาญจากแบรนด์

โฮก้า โอเน่ โอเน่ รองเท้าวิ่งระดับพรีเมี่ยมแบรนด์ดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับความนิยมจากเหล่านักวิ่งและผู้ที่หลงใหลในการวิ่งจากทั่วโลกมานานกว่า 10 ปี ก่อตั้งโดย Jean-Luc Diard และ Nicolas Mermoud นักวิ่งผู้มีประสบการณ์การวิ่งมาตลอดชีวิต โดยรองเท้า โฮก้า โอเน่ โอเน่ พัฒนาขึ้นจากแนวคิด “Time To Fly” เปิดประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับนักวิ่ง ทั้งสีสัน ดีไซน์ และคุณภาพที่โด่ดเด่นในด้านพื้นกลาง (Midsole) ที่มีความหนาเป็นพิเศษ รับแรงกระแทกและให้ความมั่นคงได้มากกว่า,  รูปทรงแบบ Meta Rocker รูปทรงโค้ง เพิ่มประสิทธิภาพการวิ่ง, พื้นแบบ Active Footframe เพิ่มความกระชับเสริมความมั่นคง เหมาะสำหรับลูกค้าที่รักการวิ่งหลากหลายประเภทการวิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งแบบพื้นถนน ทั้งแบบ Neutral และ Stability อีกทั้งรองเท้าสำหรับนักวิ่งเทรล ที่ต้องการการยึดเกาะหลากหลายรูปแบบ รวมถึงรองเท้าวิ่งเพื่อทำความเร็ว เพื่อสามารถช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถวิ่งได้ถึงเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ตามที่ตั้งใจไว้ โดยภายในงานเหล่านักวิ่งได้พูดคุยเกี่ยวกับการสร้างแรงบันดาลใจในการวิ่งเพื่อเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ ได้แก่

ไทเลอร์ แอนดรูวส์

ไทเลอร์ แอนดรูวส์ สุดยอดนักวิ่งระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกา เจ้าของสถิติโลกการวิ่ง 50 กิโลเมตร ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 46 นาที 6 วินาที กล่าวว่า “Motivation” คือ การฝึกฝนและจิตใจที่เข้มแข็ง เป็นรากฐานของความสำเร็จ ซึ่งผมไม่ได้เป็นนักกีฬามาตั้งแต่เด็ก แต่การได้พบกับโค้ชวิ่งช่วงมัธยม ผู้ค่อยๆ ทำให้ผมคิดว่าการเป็นนักกีฬานั้นเกิดจากการฝึกฝนอย่างหนักไม่ใช่แค่พรสวรรค์เพียงอย่างเดียว และในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ผมได้ค้นพบแรงบันดาลใจภายนอก ที่ช่วยผมบรรลุเป้าหมายของนักกีฬาอาซีพที่เป็นมากกว่าแค่การวิ่งให้เร็วเท่านั้น ผมพบว่าการพบเจอสถานที่ใหม่ๆ ตลอดการเดินทางและการแข่งขันทั่วโลกนั้น มันเป็นบทเรียนที่มีค่า และยังได้ค้นพบมิตรภาพกับผู้คนที่ชื่นชอบการวิ่งเหมือนกับผม ซึ่งเป็นความสุขของผมที่ได้ทำงานร่วมกับนักวิ่งคนอื่นๆ โดยเฉพาะนักวิ่งรุ่นใหม่ และผมพยายามแบ่งปันแรงบันดาลใจและเป้าหมายทั้งด้านกีฬาของผม และประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้มาตลอดการเป็นนักวิ่งอาชีพของผมด้วย”

นอกจากนี้ ยังมีนักวิ่งระดับแนวหน้าของไทยอีก 4 ท่านมาร่วมพูดคุย ได้แก่

ภูมิพัฒน์ แจ่มเวหา

ภูมิพัฒน์ แจ่มเวหา นักวิ่งที่มาพร้อมกับความมุ่งมั่น ได้กล่าวว่า “เส้นทางการวิ่งของผมเริ่มต้นเมื่อ 5 ปีแล้ว ที่มีงานวิ่งจัดกันมาก ทำให้ผมเกิดความสงสัย และอยากรู้ว่าทำไมคนจำนวนมากถึงชอบออกไปวิ่งกัน ก็เลยเริ่มออกไปวิ่ง ซึ่งช่วงแรกเป็นการวิ่งถนน หลังจากนั้นประมาณ 6 เดือน มีคนชวนให้ลองวิ่งเทรล โดยงานวิ่งเทรลงานแรก คือ งาน Columbia แก่งกระจาน ระยะ 10 กิโลเมตร เวลานั้นผมสนุกมาก และเริ่มหลงใหลในการวิ่งเทรล ทำให้ได้ลงงานเทรลอย่างต่อเนื่องจากระยะ 10 กิโลเมตร ก็ขยับระยะขึ้นมาเรื่อยๆ จนมาถึงระยะ 100 กม. ผมเชื่อมั่นในแนวคิด ‘Empowering’ การทลายขีดจำกัด เพื่อท้าทายความสามารถ ซึ่งตอนนี้ผมได้วิ่งเทรล ด้วยระยะสูงสุดคือ 100 ไมล์ หรือ 177 กิโลเมตร”

นฤพนธ์ ประธานทิพย์

นฤพนธ์ ประธานทิพย์ นักวิ่งผู้พิชิตปัญหาสุขภาพด้วยการวิ่ง กล่าวว่า “เดิมผมเป็นคนทำงาน ที่มีชีวิตสนุกกับการเที่ยว และกินโดยไม่คำนึงถึงสุขภาพ ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นโดยตลอด จนถึงจุดเปลี่ยนของชีวิตที่น้ำหนักสูงเกือบ 100 กิโลกรัม พร้อมกับปัญหาสุขภาพที่รุมเร้าเข้ามา แพทย์จึงแนะนำให้ออกกำลังกายก่อนที่ร่างกายจะทรุดโทรมกว่านี้ ผมจึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนโดยตั้งแนวคิด ‘Inspiring’ คือ การทำสิ่งที่ยาก ให้เป็นไปได้ จากเป็นคนที่ไม่มีทักษะกีฬา และไม่เคยออกกำลังกายเลย ผมเลือกการเดิน และวิ่ง ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายใช้เพียงรองเท้า 1 คู่ และวินัยของตัวเอง ผลของวันแรกที่พาร่างกายเกือบ 100 กิโลกรัม  ไปวิ่ง วิ่งได้ประมาณ 400 เมตร ก็ไปต่อไม่ไหวแม้แต่จะเดินต่อ ในใจนึกท้อว่าเราจะวิ่งต่อไปไหวไหม เพราะรู้สึกทรมานปวดไปทุกส่วน ต้องใช้เวลามากกว่าจะดันตัวลุกขึ้นได้ แต่ได้กำลังใจจากครอบครัว และเพื่อน ทำให้ลุกขึ้นสู้ และวิ่งต่อ โดยค่อยๆ เพิ่มระยะขึ้นที่ละน้อย จนสามารถวิ่งต่อเนื่องได้เป็น 5 กิโลเมตร 10 กิโลเมตร  เริ่มมีเป้าหมายในการวิ่ง และได้ไปถึงระยะมาราธอน 42.195 กิโลเมตร และ ไปจบ 6 World Marathon Major และล่าสุดได้ไปวิ่งจบระยะ 100 กิโลเมตร”

จ่าเอกอนันต์ ดวงโสภา

จ่าเอกอนันต์ ดวงโสภา กล่าวว่า “ผมเริ่มเล่นและแข่งขันไตรกีฬา ประมาณ 4-5 ปี ที่แล้ว เพราะผมสนใจและชื่นชอบกีฬาประเภทใช้ความอึด (Endurance) เป็นทุนเดิม โดยก่อนที่จะมาเล่นไตรกีฬา ได้มีเล่นกีฬาอื่นๆ อยู่แล้วนั้นคือการวิ่ง และปั่นจักรยาน  ซึ่งไตรกีฬา คือการว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และวิ่ง ซึ่งกีฬาที่เล่นก่อนหน้าก็ค่อนข้างครอบคลุม และส่วนตัวเป็นคนกล้าที่จะลงมือทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ จึงเริ่มเบนเข็ม และหันมาเล่น และแข่งขันไตรกีฬา โดยได้ผ่านการแข่งขันมาหลายสนาม และมีความประทับใจกับทุกสนาม แต่มีสนามที่ประทับใจมากที่สุดนั้นคือ IRONMAN Gurye ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ที่แข่งไตรกีฬาระยะ Iron Man (ว่ายน้ำ 3.8 กิโลเมตร, ปั่นจักรยาน 180 กิโลเมตร และวิ่ง 42 กิโลเมตร) ซึ่งเพราะผลเวลาของงานนี้ทำให้ได้ Slot เข้าร่วมแข่งขัน Ironman Championship 2019 ที่ KONA ซึ่งถือเป็นที่สุดของการแข่งขัน IRON MAN ทั้งหมดนี้ ผมพิสูจน์แล้วว่า ‘Fearless’ เมื่อเราเริ่มลงมือทำ คือจุดเริ่มของความสำเร็จ

นพมาศ รัชวิวัฒน์

และปิดท้ายด้วย นพมาศ รัชวิวัฒน์ ผู้พลิกตนเองจากแม่บ้านและพนักงานออฟฟิศธรรมดาสู่เส้นทางนักวิ่ง พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจผ่านแนวคิด ‘Joyful’ ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ คือ มีความสุขกับสิ่งที่ทำ กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นของการวิ่ง คือ การที่เราเป็นพนักงานบริษัทขายสินค้าและอุปกรณ์กีฬาแล้วได้รับมอบหมายไปเป็นตัวแทนร่วมงานวิ่ง เพื่อซึมซับบรรยากาศ และเข้าใจกลุ่มลูกค้า โดยตอนนั้นความรู้สึกที่เข้าเส้นชัยมาไม่รู้สึกเหนื่อย แต่กลับรู้สึกสนุกอยากไปวิ่งต่อ และไม่รู้ด้วยว่าการวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตรภายในเวลา 54 นาที คือเร็วสำหรับคนที่วิ่งครั้งแรกในชีวิต จากนั้นจึงเข้าสู่การวิ่งเทรล และงานไตรกีฬา ทั้งหมดนี้ เรามองว่าความท้าทายในการแข่งขันไม่ได้อยู่ที่สนามที่แข่ง แต่อยู่ที่วินัยในการฝึกซ้อม ซึ่งเราจะต้องจัดสรรเวลาให้ดี และเราจะรู้สึกมีความสุขกับสิ่งที่ทำทุกครั้ง”

สร้างแรงบันดาลใจ สู่เป้าหมายสุดยอดนักวิ่ง
ในงาน “HOKA ONE ONE - Run High to Your Passion”
พบนักวิ่งระดับโลก ไทเลอร์ แอนดรูวส์ และ 4 นักวิ่งชั้นนำของไทย

จุดประกายแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการวิ่งสู่เป้าหมายอันยิ่งใหญ่ และเลือกซื้อสินค้าแบรนด์ โฮก้า โอเน่ โอเน่ ได้ที่ร้าน REV RUNNR ทุกสาขาและร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและติดตามข่าวสารสินค้าใหม่ๆ ที่ Facebook: HOKA ONE ONE THAILAND

#timetofly #HOKAONEONETH

สร้างแรงบันดาลใจ สู่เป้าหมายสุดยอดนักวิ่งในงาน “HOKA ONE ONE – Run High to Your Passion”พบนักวิ่งระดับโลก ไทเลอร์…

โพสต์โดย Maganetthailand.com เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2019
Facebook Comments
ติดต่อ Maganetthailand.com
Don`t copy text!